Monday, 09/12/2019 - 03:03|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN PHƯỚC LONG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phước Long ban hành Đề án phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục, giai đoạn 2019- 2025

 

Ngày 17/9/2019 Chủ tịch UBND huyện ban hành Đề án 01/ĐA-UBND về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện, giai đoạn 2019- 2025, cụ thể mục tiêu chung của Đề án là:

-Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục- đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước;

- Giáo dục con người, nhất là thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, thể chất, năng lực, phát huy tối đa sáng tạo của mỗi cá nhân;

- Phát triển hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị trường lớp đảm bảo đạt chuẩn quốc gia; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục;

- Phát triển giáo dục tiểu học, trung học cơ sở chất lượng cao, nâng cao tỷ lệ học sinh khá- giỏi và tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, kể từ năm 2020 trở đi không còn học sinh có học lực yếu- kém, hạnh kiểm trung bình, hạnh kiểm yếu. Phấn đấu đến năm 2021 trở đi cấp tiểu học không có học sinh học lực trung bình và yếu -kém; từ năm 2020 trở đi cấp học THCS không còn học sinh có học lực trung bình và yếu – kém.

- Không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường và ma túy xâm nhập vào trường học;

- Tất cả các điểm trường phải đảm bảo các tiêu chí xanh- sạch- đẹp

- Phấn đấu đến năm 2025 chất lượng của huyện đứng trong tốp có thứ hạng cao trong tỉnh và khu vực.

Chủ tịch UBND huyện giao cho Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra giải pháp xác thực phù hợp với từng giai đoạn và điều kiện thực tế, để tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tham mưu Huyện ủy - UBND huyện triển khai thực hiện đề án, theo dõi tổng hợp những vấn đề phát sinh vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, báo cáo kịp thời để có hướng chỉ đạo xử lý. Hằng năm tổ chức sơ kết đánh giá đúng tình hình, đề ra giải pháp thực hiện trong những năm tiếp theo.

Phòng GD&ĐT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết