Saturday, 20/04/2024 - 06:47|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHƯỚC LONG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Ngày 25/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019- 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020- 2021. Đến dự hội nghị có Ông Nguyễn Chí Thiện, Bí thư huyện ủy Phước Long, Ông Nguyễn Bá Long, Phó Giáo đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, Bà Nguyễn Thị Cẩm Loan, Trưởng phòng GDMN-GDTH Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, đại diện Lãnh đạo các ban, ngành huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng các trường thuộc phòng giáo dục.

Ảnh: Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020

Năm học 2019- 2020, Ngành giáo dục huyện Phước Long đã nổ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học. Theo đó, chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được nâng lên, công tác phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm thực hiện tốt. Cụ thể: cấp học Mầm non có 100% trẻ được học 2 buổi/ngày, 97% trẻ ăn bán trú tại trường; cấp Tiểu học có gần 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, chương trình tiểu học; cấp THCS có 75% học sinh đạt học lực khá, giỏi, 99% hạnh kiểm khá, tốt. Nhìn chung, các đơn vị trường học và cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có tinh thần trách nhiệm và nhận thức đổi mới tư duy về công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học theo chủ đề năm học; chất lượng dạy học được nâng lên đáng kể, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần. Công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng học tập, kỹ năng sống cho học sinh có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phước Long- Nguyễn Chí Thiện biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đề nghị ngành giáo dục huyện tiếp tục tập trung thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Đồng thời, tập trung các nguồn lực để xây dựng trường lớp, cơ sở vật chất và các trang thiết bị xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Khen thưởng tại Hội nghị

Dịp này, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; 2 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tặng giấy khen cho 20 tập thể và cờ thi đua hạng nhì.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết